Tin tức sự kiện
Đóng
Hạ thủy tàu Thanh Hải và Tấn Đạt
Thanh Hải (chủ tàu Võ Xuân Lanh), Tấn Đạt (chủ tàu Nguyễn Tấn Đạt) là tàu thứ 4 và 5 của ngư dân tỉnh Ninh Thuận được UNINSHIP đóng mới theo Nghị định 67.
Khoa KHCT - Người duyệt: Trần Trọng Đạo
Ngày đăng: 09/04/2017 11:56:46 CH

I. Tàu Thanh Hải (nghề lưới vây, hạ thủy ngày 04/4/2017)

1. Kích thước chính: dài x rộng x cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m.

2. Hình dáng và kết cấu tàu: tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Anh Khôi, Biển Đông, Hưng Thịnh 06. Hơn 85% thân tàu có kết cấu sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và chống rung.

3. Máy chính: YANMAR, model 6AYM - WET, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 829Hp. Tốc độ máy 1900 v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 4,89.

4. Máy phụ: tàu trang bị 02 cụm Diesel - máy phát, bố trí đối xứng qua máy chính.

- Cụm số 1 (mạn trái): cụm diezel - máy phát Doosan (Hàn Quốc), công suất 250kVA - 3 pha.

- Cụm số 2 (mạn phải): cụm diezel - máy phát Mitsubishi (Nhật), công suất 100kVA - 3 pha.

5. Hệ thống thiết bị khai thác và thông tin: tàu được trang bị hệ thống thiết bị khai thác hiện đại, bao gồm: Máy dò cá góc quét 3600, máy dò ngang, máy dò đứng, ra đa tầm quét 72 hải lý. Đây là tàu đầu tiên do UNINSHIP thi công có trang bị máy đo dòng chảy - thiết bị cần thiết giúp chủ tàu ra quyết định thả lưới, giảm thiểu nguy cơ hỏng lưới và tăng hiệu quả khai thác đối với nghề lưới vây.

6. Bố trí chung:

- Tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí 02 sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 20 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Cabin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, có kết cấu vững chắc, mui ca bin có thể bố trí trang thiết bị có khối lượng đến 10 tấn, thuận lợi cho thao tác khai thác. Tàu được trang bị 02 hầm nước phía lái, đảm bảo cung cấp nước ngọt cho toàn bộ thủy thủ đoàn trong suốt thời gian chuyến đi biển.

- Tàu có 10 hầm cách nhiệt, phía mũi có 08 hầm với tổng dung tích các khoang khoảng 120m3.

- Giống các tàu 24m hành nghề vây mạn, tàu Thanh Hải được trang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí nhờ cụm trích lực từ máy chính, phục vụ nghề lưới vây mạn, giúp hệ khai thác tàu hoạt động hiệu quả, không xảy ra tình trạng quá tải và dừng hoạt động như các tàu có trang bị tời khai thác dẫn động thủy lực hay điện.

- Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 12.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40 ngày.

- Tàu có mặt boong thoáng và rộng, kết cấu sandwich vững chắc, chống rung động và tăng khả năng cách nhiệt, cung cấp đủ không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây. Trên mặt boong có lắp vách ngăn dọc để phân chia khu vực chứa lưới và khu vực miệng hầm cá. Nhờ hệ thống lái thủy lực có đồng hồ chỉ báo góc lái, giúp an toàn và thuận tiện trong thao tác với tàu.

- Các hệ thống cơ khí: hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… được chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.

- Hệ thống van thông biển thuộc loại 10K (chịu được áp lực 10kG/cm2), đáp ứng tiêu chuẩn đối với tàu biển cấp I.

Tàu Thanh Hải hạ thủy và chạy thử thành công

II. Tàu Tấn Đạt (nghề lưới vây, hạ thủy ngày 06/4/2017)

1. Kích thước chính: dài x rộng x cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m.

2. Hình dáng và kết cấu tàu: tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Anh Khôi, Biển Đông, Hưng Thịnh 06. Hơn 85% thân tàu có kết cấu sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và chống rung.

3. Máy chính: MITSUBISHI, model S6R - MPTK, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 822Hp. Tốc độ máy 1800 v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 5,0.

4. Máy phụ: tàu trang bị 02 cụm Diesel - máy phát, bố trí đối xứng qua máy chính.

- Cụm số 1 (mạn trái): cụm diezel - máy phát ISUZU (sản xuất tại Nhật Bản), công suất 125kVA - 3 pha.

- Cụm số 2 (mạn phải): cụm diezel - máy phát Mitsubishi (sản xuất tại Nhật Bản), công suất 45kVA - 3 pha.

Các đặc tính về hệ thống thiết bị khai thác, thông tin và bố trí chung của tàu Tấn Đạt giống tàu Thanh Hải.

Vùng hoạt động: biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam.       

Tàu Tấn Đạt hạ thủy và chạy thử thành công

Thanh Hải và Tấn Đạt là tàu cá thứ 13, 14 thuộc mẫu tàu 24m do UNINSHIP thiết kế, thi công. Thực tiễn hoạt động của 12 tàu mẫu 24m thời gian qua đã chứng minh tính ưu việt của mẫu tàu này nói riêng, các tàu cá vỏ composite do UNINSHIP thiết kế, thi công nói chung.

UNINSHIP