Tin tức - Sự kiện
Minimize
Khoa Kỹ thuật giao thông hợp tác với công ty BlueTech Finland.
Ngày 20/04/2018 Khoa Kỹ thuật giao thông tiếp và làm việc với Công ty Bluetech Finland, đây là công ty chuyên về thiết kế tàu biển cỡ lớn của Phần Lan.
Bài báo tham dự Hội nghị Khoa học Công nghệ Cơ khí toàn quốc lần thứ III của Tổng Hội Cơ khí Việt Nam
Được sự đồng ý của Ban tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ Cơ khí toàn quốc lần thứ III của Tổng Hội Cơ khí Việt Nam (có giấy mời kèm theo), TS Huỳnh Văn Vũ - Trưởng Bộ môn Kỹ thuật tàu thủy được mời tham dự và trình bày báo cáo “Nghiên cứu ảnh hưởng của các đại lượng ngẫu nhiên đến độ bền dọc tới hạn của tàu tai nạn” vào ngày 05/04/2013 tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Km 13, đường 32, xã Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội.
Điểm danh các mẫu tàu ngầm ‘Made in Vietnam’
Từ mô hình điều khiển từ xa bị… nổ tung cho đến cuộc thử nghiệm thành công tàu ngầm có người lái, các mẫu tàu ngầm “Made in Vietnam” khiến nhiều người ngạc nhiên trước nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ của những con người đam mê khoa học kỹ thuật…
Điểm danh các mẫu tàu ngầm ‘Made in Vietnam’
Từ mô hình điều khiển từ xa bị… nổ tung cho đến cuộc thử nghiệm thành công tàu ngầm có người lái, các mẫu tàu ngầm “Made in Vietnam” khiến nhiều người ngạc nhiên trước nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ của những con người đam mê khoa học kỹ thuật…
Hướng tới chiếc tàu ngầm thương hiệu Việt
Với mong ước khám phá, đưa công nghệ chế tạo tàu lặn phát triển tại Việt Nam, nhiều thế hệ sinh viên Khoa Kỹ thuật giao thông (Trường Đại học Nha Trang) đã nghiên cứu và chế tạo thành công mô hình tàu lặn.
Thay tàu cá vỏ gỗ thành tàu đánh cá vỏ thép: Ngư dân an toàn
Theo khảo sát của Viện Khoa học Công nghệ tàu thủy Việt Nam (Viện KHCN Tàu thủy VN), tàu đánh cá truyền thống của ngư dân trong nước hiện tại chủ yếu là tàu vỏ gỗ, đóng thủ công tại các làng nghề. Vật liệu sử dụng để đóng các tàu này gần như không được kiểm soát. Không an toàn và gây ô nhiễm môi trường là nguy cơ dễ nhận thấy cho ngư dân khi sử dụng loại tàu này, nhất là khi đánh bắt tại các ngư trường xa.
Thay tàu cá vỏ gỗ thành tàu đánh cá vỏ thép: Ngư dân an toàn
Theo khảo sát của Viện Khoa học Công nghệ tàu thủy Việt Nam (Viện KHCN Tàu thủy VN), tàu đánh cá truyền thống của ngư dân trong nước hiện tại chủ yếu là tàu vỏ gỗ, đóng thủ công tại các làng nghề. Vật liệu sử dụng để đóng các tàu này gần như không được kiểm soát. Không an toàn và gây ô nhiễm môi trường là nguy cơ dễ nhận thấy cho ngư dân khi sử dụng loại tàu này, nhất là khi đánh bắt tại các ngư trường xa.
GIỚI THIỆU MẪU TÀU MỚI: FRP CAT YACHT 01 DO VIỆN NCCT TÀU THỦY THIẾT KẾ - CHẾ TẠO
Du lịch biển Hạ Long là một trong những ngành mang lại nguồn thu đáng kể cho tỉnh Quảng Ninh, góp phần nâng cao vị thế của ngành du lịch Việt Nam. Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và yếu tố lịch sử, nhất là từ khi Vịnh Hạ Long được thừa nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, lượng khách du lịch biển đến tham quan du lịch ở vịnh Hạ Long ngày càng nhiều.
Thử xuồng đệm khí hovercraft do anh Nguyễn Chí Công chế tạo
Sau một thời gian chuẩn bị,từ ngày 15/12/2010,tại bãi biển nhà nghỉ Tâm Ngọc Cần Giờ,anh Nguyễn Chí Công,hội viên Hội KHKT Biển Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành cho thử các xuồng đệm khí mà anh đã theo đuổi chế tạo trong nhiều năm qua.Mong cuộc thử thành công.Mong các bạn tới cổ võ
Nghiên cứu tự động hóa thiết kế đường hình đáp ứng nhu cầu đa dạng của tàu nghề cá Việt Nam
Vừa qua, Hội đồng Khoa học cấp bộ đã nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học: “Nghiên cứu tự động hóa thiết kế đường hình đáp ứng nhu cầu đa dạng của tàu nghề cá Việt Nam”. Đề tài do Tiến sĩ (TS) Trần Gia Thái, Phó Trưởng khoa Cơ khí trường Đại học Nha Trang làm chủ nhiệm.
12