Chi tiết tin
Đóng
Bộ môn Kỹ thuật tàu thủy tổ chức sinh hoạt học thuật nhằm báo cáo và thảo luận một số nội dung nghiên cứu mới và hướng ứng dụng trong thời gian gần đây 

Đoàn Phước Thọ 09/11/2014 10:05:20 CH
Trong hai tháng 9 và 10/2014 Bộ môn Kỹ thuật Tàu thủy đã tiến hành tổ chức các buổi sinh hoạt và trao đổi học thuật nhằm tạo ra một môi trường nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho các cán bộ giảng dạy tại Bộ môn được trình bày và trao đổi các nghiên cứu của mình với các chuyên gia, đơn vị đóng tàu trên cả nước.

Theo thông lệ của Bộ môn Kỹ thuật tàu thủy – Trường Đại học Nha Trang, hàng tháng Bộ môn tổ chức sinh hoạt, trao đổi học thuật nhằm tạo ra một môi trường nghiên cứu khoa học cho các cán bộ giảng dạy tại Bộ môn và các chuyên gia, đơn vị đóng tàu trên cả nước. Trong tháng 9 vừa qua Bộ môn đã tổ chức buổi hội thảo bộ môn với sự tham gia của các thầy cô trong Khoa kỹ thuật giao thông kết hợp với Viện nghiên cứu chế tạo tàu thủy. Có hai báo cáo được trình bày tại hội thảo là:

1.      1. Báo cáo của TS. Huỳnh Lê Hồng Thái  về vấn đề  “Xác định và chẩn đoán nguồn dao động và tiếng ồn của phanh đĩa

2.     2. Báo cáo của Ths. Phạm Văn Thu “Nghiên cứu vật liệu composite dùng chế tạo hệ thống cánh nâng cho tàu cánh ngầm ở Việt Nam”

Tiếp theo ngày  24/10/2014 Bộ môn Kỹ thuật tàu thủy kết hợp với Viện Nghiên cứu và chế tạo tàu thủy cùng tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với các báo cáo như sau:

1.     1. Báo cáo của TS. Phạm Thanh Nhựt về vấn đề “Đề xuất quy trình chế tạo thử nghiệm mẫu composite băng tẩm độ bền cao theo phương pháp thủ công”

       Thông qua báo cáo tác giả đã làm rõ vai trò của Composite dạng băng tẩm  (prepreg)  độ bền cao  được đề cập  trong báo cáo này chủ yếu gồm 2 loại: Sợi carbon đồng phương tẩm epoxy và sợi thủy tinh E tẩm epoxy. Nhưng chi phí để chế tạo mẫu mẫu composite băng tẩm bằng nồi hấp cao và không thể thực hiện tại cơ sở nghiên cứu chính vì vậy tác giả đã đề xuất quy trình chế tạo mẫu theo phương pháp thủ công với các thiết bị đơn giản hiện có. Theo tác giả phương pháp chế tạo mẫu thử composite dạng băng tẩm độ bền cao nêu trên là khá đơn giản, ít máy móc thiết bị, dễ chế tạo, giá thành thấp nên tính khả thi cao. Mẫu composite sau khichế tạo bằng phương này sẽ được thử nghiệm xác định cơ tính và các hằng số vật liệu để so sánh với mẫu tương tự được chế tạo bằng nồi hấp tiêu chuẩn và có đánh giá cuối cùng.

2. Báo cáo ”Giới thiệu mẫu tàu lưới vây đuôi Philippine” của ThS. Đinh Đức Tiến.

       Thông qua chuyến đi thực tế tại Philippine tác giả đã giới thiệu 3 mẫu tàu nghề lưới vây đuôi đánh bắt hiệu quả. Tác giả đã phân tích ưu nhược điểm của từng mẫu tàu và với kết quả thực tế tác giả lên kế hoạch cho việc hoán cải một mẫu tàu cá của Việt Nam theo mẫu tàu của Philipin nhằm nâng cao hiệu quả đánh bắt tại ngư trường Việt Nam.

       Thông qua buổi sinh hoạt học thuật, các thầy cô của Khoa và các cán bộ của Viện đã cùng nhau thảo luận, phản biện và đóng góp các ý kiến cho các báo cáo nhằm sớm ứng dụng và triển khai vào thực tế.

Sau đây là một vài hình ảnh 


TS, Huỳnh Lê Hồng Thái trình bày nghiên cứu của mình


Thạc sỹ Phạm Văn Thu trình bày báo cáo 


NCS Đinh Đức Tiến trình bày các mẫu tàu cá của Philippine



Các đại biểu tham gia thảo luận tại buổi sinh hoạt học thuật

Đưa tin: TS. Huỳnh Lê Hồng Thái


Các tin cùng thể loại
+ Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2011 - 2012
+ Thông tin sinh viên nghiên cứu Khoa học
+ Hội thảo cấp Bộ về định hướng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ thủy sản.
+ Bảo vệ thành công 2 Đề tài Nghiên cứu khoa học cấp trường 2013 do TS Lê Bá Khang và TS Huỳnh Văn Vũ thực hiện
+ Hội thảo Khoa học “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo Tàu cánh ngầm FRP” tại Viện Nghiên Cứu Chế Tạo Tàu Thủy - Đại học Nha Trang
+ Hội thảo về Đề xuất giải pháp giám sát chỉ tiêu an toàn và kinh tế cho hệ động lực tàu cá vỏ thép
+ Bộ môn Động lực tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp cảnh báo sự cố hệ động lực tàu cá xa bờ"