Đổi mới PPGD
Đóng
 Hội nghị 5/2015
______________________

 Hội nghị 4/2014
______________________

 Hội nghị 6/2013
______________________


  Hội nghị 5/2012
______________________

 Hội nghị 12/2011
______________________

 Hội nghị 6/2011
  
Hội nghị 6.2011
Đóng

GIẢM SỰ KHÔ CỨNG KHI HỌC KẾ TOÁN

                            TS. Phan Thị Dung

 

Bất cứ một người Thầy nào khi bước lên giảng đường cũng đều được trang bị kiến thức chuyên môn cũng như nghiệp vụ sự phạm. Trong quá trình giảng dạy, bản thân mỗi người cũng đã tự hoàn chỉnh mình. Việc được giảng các môn học được sinh yêu thích là một hạnh phúc lớn, nhưng không phải bất cứ người Thầy nào cũng có được điều đó. (Chi tiết)

 

 

KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY HỌC PHẦN MÔN HỌC THUẾ VỀ NỘI DUNG TỰ NGHIÊN CỨU
HỖ TRỢ THỜI GIAN LÊN LỚP

                       Ths  Thái Ninh

            Học phần môn học Thuế là lĩnh vực nghiên cứu rộng và sâu về các Luật thuế, nghị định của Chính phủ và thông tư hướng dẫn của Bộ tài chính cũng như các công văn của Tổng cục thuế hướng dẫn đối với các luật thuế cụ thể trong từng tình huống, từng thời điểm. (Chi tiết)

 

 

 

ỨNG DỤNG MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC
                MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN

 

                    Đỗ Thị Ly

Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy người học làm trung tâm đã và đang là vấn đề được quan tâm trong các trường học ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Có nhiều phương pháp dạy học khác nhau, tuy nhiên để áp dụng thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. (Chi tiết)

 

 

KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY, ĐÁNH GIÁ VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ THỜI GIAN LÊN LỚP

                   Bùi Thị Thu Hà

            Như chúng ta đã biết, giảng dạy và học tập (ở bậc đại học) là nhiệm vụ của giảng viên và sinh viên khi đến lớp. Tuy nhiên, dạy như thế nào và học như thế nào để đạt được hiệu quả như mong đợi đó lại là một điều đáng để bàn. Một trong những điều làm nên hiệu quả của việc dạy và học đó chính là kinh nghiệm giảng dạy, đánh giá và sử dụng có hiệu quả thời gian lên lớp. (Chi tiết)

 

 

MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG VIỆC SỰ DỤNG HIỆU QUẢ THỜI GIAN LÊN LỚP ĐỐI VỚI
HỌC PHẦN NGUYÊN LÝ KẾ TOÁN

                                       ThS.  Nguyễn Bích Hương Thảo

Một học phần cho môn “Nguyên lý kế toán” theo học chế niên chế là 60 tiết hoặc 3 tín chỉ theo học chế tín chỉ dành cho ngành kế toán, tài chính và quản trị kinh doanh…còn các chuyên ngành khác trong khối ngành kinh tế là 45 tiết, hoặc 2 tín chỉ. Với khối lượng kiến thức cung cấp cho sinh viên tương đối nhiều. Và đây là học phần cơ bản để sinh viên tiếp cận với các môn kế toán chuyên ngành. (Chi tiết)

 

 

MỘT VÀI TRAO ĐỔI VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TÍCH CỰC

                                      ThS Đặng Thị Tâm Ngọc

 

Học tập là quá trình chủ động nên thầy không thể học thay trò. Tuy nhiên, với phương pháp dạy học truyền thống như từ trước đến giờ vẫn áp dụng thì quá trình học của sinh viên vẫn mang tính thụ động, do vậy hiệu quả của việc dạy và học chưa cao. (Chi tiết)

 

 

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG BIÊN SOẠN VÀ GIẢNG DẠY
MÔN HỌC QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH

                                         Ths Nguyễn Thị Liên Hương

Một điều cần khẳng định rằng, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào dạy - học và nghiên cứu khoa học là một xu thế tất yếu hiện nay và trong tương lai. Điều này đã được khẳng định trong một số phát biểu chính thức thuộc nghị quyết trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Bộ Giáo dục và đào tạo cũng như của một số bài nghiên cứu khác. Với một số đặc trưng thuộc về môn học Quản trị tài chính như đòi hỏi một khối lượng tính toán nhiều, tính cập nhật số liệu cao. (Chi tiết)

 

 

LÀM THẾ NÀO DẠY LỚP ĐÔNG CÓ HIỆU QUẢ

     Ths Phạm Thị Phương Uyên

Sự tăng lên nhanh chóng số người trúng tuyển vào các cơ sở đào tạo đại học trong điều kiện các nguồn lực bị hạn chế dẫn đến số người trong các lớp học tăng lên. Hiện tượng lớp học đông người nhanh chóng trở thành vấn đề cần tranh cãi của hầu hết các cơ sở đào tạo trong nước. (Chi tiết)

 

 

VẬN DỤNG BẢY NGUYÊN TẮC DẠY TỐT TRONG GIẢNG DẠY  MÔN HỌC KIỂM TOÁN

                                ThS Nguyễn Thành Cường, ThS Nguyễn Tuấn, Ngô Xuân Ban

 

Nâng cao chất lượng giảng dạy luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của giáo dục đại học Việt Nam, đặc biệt trong những năm gần đây. “Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập, kiểm định và đánh giá các cơ sở giáo dục” là một trong số 11 giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trong Dự thảo Chiến lược giáo dục Việt Nam 2009 – 2020 của Bộ GD&ĐT (2008). Tuy nhiên, lâu nay hệ thống các trường đại học Việt Nam vẫn chưa có một “chuẩn” chung như thế nào là dạy tốt để định hướng hoạt động giảng dạy. (Chi tiết)

 

GÓP PHẦN ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HỌC PHẦN THẨM ĐỊNH GIÁ
 DOANH NGHIỆP THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ

                                                                                                                                                               Phan Thị Lệ Thúy

Học phần thẩm định giá cung cấp cho sinh viên các vấn đề về định giá nói chung, định giá doanh nghiệp, định giá bất động sản và định giá máy móc thiết bị nói riêng. Với hình thức đào tạo theo niên chế thì môn học này có thời lượng giảng dạy là 3 đơn vị học trình. (Chi tiết)