Đổi mới PPGD
Đóng
 Hội nghị 5/2015
______________________

 Hội nghị 4/2014
______________________

 Hội nghị 6/2013
______________________


  Hội nghị 5/2012
______________________

 Hội nghị 12/2011
______________________

 Hội nghị 6/2011
  
Đổi mới PPGD & đánh giá
Đóng
BÁO CÁO VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ ĐÁNH GIÁ

TS. Phan Thị Dung

              Các vấn đề thường được bám vào các nội dung của chương trình có cả các kiến thức cơ bản cả kiến thức thực tế đòi hỏi người học phải tham khảo, gắn với từng ngành học tạo sự thích thú. Mỗi buổi giảng cho sinh viên hai chủ đề, chia nhóm mỗi nhóm chẵn và lẻ. Sau đó giao cho sinh viên chuẩn bị và gởi bài chuẩn bị cho giảng viên trước 11h của buổi học kế tiếp. Giáo viên chọn nhóm và sinh viên một cách ngẫu nhiên với mục đích các sinh viên có cơ hội trình bày là như nhau. (Chi tiết)  


ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HỌC PHẦN QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH PHÙ HỢP
VỚI YÊU CẦU ĐÀO TẠO TÍN CHỈ

                                             Ths. Võ Văn Cần

            Đổi mới phương pháp giảng dạy nói chung là yêu cầu bắt buộc đối với việc giảng dạy ở mọi cấp độ. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, mức độ cạnh tranh ngày càng gây gắt giữa các trường đại học không chỉ trong nước mà còn cả ở nước ngoài thì việc đổi mới phương pháp giảng dạy càng cấp thiết hơn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao uy tín của một trường đại học. (Chi tiết)


ÁP DỤNG TÌNH HUỐNG TRONG GIẢNG DẠY MÔN LUẬT KẾ TOÁN
                                                                                                                                                        
                                                                                                                                                                
ThS. Võ Thị Thùy Trang

             Đổi mới phương pháp giảng dạy là vấn đề cấp bách và cốt lõi trong đào tạo Tín chỉ. Theo đào tạo Tín chỉ, lấy người học làm trung tâm, nâng cao khả năng tự học của sinh viên. (Chi tiết) 


 
ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC
MÔN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 2

                                                                                                                                                ThS Phạm Thị Phương Uyên

       Hiện nay có nhiều phương pháp dạy học tích cực có thể áp dụng, tuy nhiên tuỳ thuộc vào nội dung, đặc điểm của môn học cũng như khả năng của người học mà người dạy có thể vận dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy khác nhau. Mục tiêu cuối cùng của việc đổi mới phương pháp giảng dạy là nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Xuất phát từ quan điểm trên, trong quá trình giảng dạy tác giả đã chú trọng ứng dụng phương pháp dạy học tích cực cho môn Tài chính doanh nghiệp 2 trong học kỳ vừa qua. (Chi tiết) 


 
BÀN LUẬN VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY 
                                                                                                 
 
Bộ môn Kiểm toán tổng hợp từ bài viết của thầy giáo PGS.TS. Hà Xuân Thạch Khoa Kế toán - Kiểm toán,

Trường ĐH Kinh tế T.p Hồ Chí Minh

             Trong bối cảnh giáo dục đại học nước ta hiện nay, một số trường chạy theo việc tìm kiếm sinh viên đầu vào cho lấp đầy giảng đường, rất ít quan tâm đến chất lượng đào tạo; một số trường khác thì quan tâm cả hai, vừa tìm kiếm sinh viên đầu vào, nhưng không phải bất cứ ngưỡng kiến thức nào của đầu vào sinh viên đều chấp nhận, vừa luôn tìm tòi các phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Trường Đại Học Nha Trang là một trong những trường trọng điểm của miền Trung, luôn quan tâm đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu trong mọi nhiệm vụ. (Chi tiết) 

 ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HỌC PHẦN QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH

                                                                                                                                              ThS. Nguyễn Thị Liên Hương

            Nhiều năm trở lại đây, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo, để thỏa mãn và thu hút người học đã không còn là mối quan tâm riêng của lãnh đạo nhà trường mà thực sự đã trở thành nhu cầu bức thiết của bản thân rất nhiều giáo viên. Quản trị tài chính là học phần cung cấp những kiến thức cơ bản về quản trị tài chính doanh nghiệp cũng như thị trường tài chính nhằm giúp người học có thể xây dựng và đưa ra các quyết định tài chính để tối đa hóa lợi ích cho các chủ sở hữu. (Chi tiết) 



                                 
   MỘT SỐ KINH NGHIỆM  GIẢNG DẠY CÁC MÔN HỌC CHUYÊN NGÀNH
                                                     CHO 
CÁC LỚP HỆ TRUNG CẤP NGÀNH KẾ TOÁN

                                                                                                                                                                               Ngô Xuân Ban

       Đào tạo sinh viên ngành kế toán – hệ trung cấp đã được đào tạo từ khóa 47 tại trường đại học Nha Trang. Hiện nay số lượng sinh viên đang theo học mỗi khóa khoảng 300 sinh viên. Tuy nhiên, số lượng sinh viên được xét tốt nghiệp theo đúng tiến độ đào tạo hằng năm còn thấp, kiến thức sinh viên nắm không vững sau khi tốt nghiệp. Thực trạng này gây ra rất nhiều khó khăn cho người học khi họ làm việc thực tế và học lên cấp độ cao hơn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó nguyên nhân là sinh viên nắm không vững kiến thức các môn học chuyên ngành. (Chi tiết)


PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUEENSLAND, AUSTRALIA:
MỘT VÀI QUAN SÁT VÀ NHẬN ĐỊNH

                                                                                                                                                          ThS Lê Thị Thanh Huệ

                Úc là một quốc gia có nền giáo dục đại học tiên tiến với 40 trường đại học, đào tạo đa ngành cả chương trình đại học và sau đại học. Chất lượng đào tạo của 40 trường đại học này về cơ bản là tương đồng nhau, tuy mỗi trường đều có những thế mạnh đào tạo chuyên ngành chuyên sâu riêng. Nổi bật trong số các trường này là nhóm 8 trường đại học hàng đầu (Group of Eight), nơi tập trung khoảng 70% ngân sách dành cho nghiên cứu của Chính phủ Úc và cũng là các trường luôn có tên trong bảng xếp hạng những trường đại học hàng đầu thế giới. (Chi tiết) 

 ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY HỌC PHẦN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 2

                                                                                                                                                  Ths. Chu Thị Lê Dung

               Bài viết đề cập đến nội dung của phương pháp giảng dạy mà tác giả đã thực hiện cho học phần tài chính doanh nghiệp 2 đối với sinh viên chuyên ngành tài chính. Cụ thể đã chỉ ra được cách thức tiến hành triển khai nội dung đổi mới, cách đánh giá kết quả làm việc của sinh viên, và quan trọng hơn cả là kết quả mà sinh viên thu được cùng với  những khó khăn trong quá trình thực hiện phương pháp này. (Chi tiết)  

 ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC HỌC PHẦN THUẾ ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO NGÀNH KẾ TOÁN – TÀI CHÍNH
                                                                                                                                                                            ThS Thái Ninh

              Đào tạo theo hệ thống tín chỉ, đây là phương thức đào tạo theo triết lý “Tôn trọng người học, xem người học là trung tâm của quá trình đào tạo” để làm được việc này đòi hỏi người dạy phải không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Tuy nhiên để áp dụng có hiệu quả phương pháp giảng dạy tích cực phụ thuộc rất nhiều vào các nhân tố chủ quan lẫn khách quan. Việc lựa chọn phương pháp dạy học không chỉ dựa vào môn học, khả năng của người học, người dạy mà còn phải hướng đến yêu cầu của xã hội đối với chất lượng của người học được đào tạo. Xuất phát từ quan điểm, nhận thức trên tác giả đã chú trọng ứng dụng phương pháp dạy học tích cực một cách linh hoạt. Mục tiêu cuối cùng của quá trình dạy học nhằm cung cấp cho người học có được những kiến thức, kỹ năng trong từng chủ đề của học phần theo các cấp độ khác nhau từ lý thuyết đến thực tiễn. (Chi tiết) 


VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN "TÀI CHÍNH TIỀN TỆ" NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY
                                                                                                                                                             
ThS. Nguyễn Văn Bảy

                            Học phần tài chính tiền tệ trang bị những kiến thức lý luận cơ bản làm nền tảng vận dụng và nghiên cứu các môn học thuộc các chuyên ngành Kinh tế, Kế toán, Tài chính và ngân hàng… Các nội dung của học phần này vừa mang tính lý thuyết lại vừa gắn liền với các hoạt động thực tiễn. Bên cạnh đó, trong xu thế đổi mới phương pháp dạy học ở đại học hiện nay, đặc biệt là việc áp dụng đào tạo theo học chế tín chỉ lấy người học làm trung tâm thì việc vận dụng phương pháp dạy học nghiên cứu tình huống nhằm phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trong giảng dạy học phần này là điều rất cần thiết góp phần nâng cao chất lượng bài giảng của mỗi giảng viên. (Chi tiết) 


 
BÁO CÁO VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC KIỂM TOÁN CĂN BẢN

ThS. Nguyễn Tuấn

                Trong bối cảnh giáo dục đại học nước ta hiện nay, một số trường chạy theo việc tìm kiếm sinh viên đầu vào cho lấp đầy giảng đường, rất ít quan tâm đến chất lượng đào tạo; một số trường khác thì quan tâm cả hai, vừa tìm kiếm sinh viên đầu vào, nhưng không phải bất cứ ngưỡng kiến thức nào của đầu vào sinh viên đều chấp nhận, vừa luôn tìm tòi các phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Trường Đại Học Nha Trang là một trong những trường trọng điểm của miền Trung, luôn quan tâm đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu trong mọi nhiệm vụ. (Chi tiết) 


ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY THEO VẤN ĐỀ CHO HỌC PHẦN
“HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN 1”

ThS. Nguyễn Thành Cường

              Một phương pháp giảng dạy hiệu quả phải là phương pháp mà ở đó người học được chủ động tìm hiểu tài liệu, thảo luận, nêu ý kiến, phân tích, tổng hợp vấn đề được lĩnh hội. Người dạy chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, định hướng, trang bị những kiến thức cơ bản của vấn đề đưa ra. Phương pháp “Giảng dạy dựa trên vấn đề” là một phương pháp đáp ứng tốt những yêu cầu đặt ra. Trong bài viết này, tôi trình bày tiến trình áp dụng phương pháp này trong học phần “Hệ thống thông tin kế toán 1” được giảng dạy cho lớp 51DN. (Chi tiết) 


                                                    PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ ĐÁNH GIÁ Ở TRƯỜNG UTS, AUSTRALIA

ThS. Nguyễn Thị Thùy Trang

                      Một trong những vấn đề quan trọng cần được quan tâm trong  nhà trường hiện nay là việc dạy và học như thế nào cho hiệu quả. Có thể nói rằng chất lượng dạy và học là mối quan tâm hàng đầu của nhà trường, và càng lúc càng đặt ra những yêu cầu cấp thiết trong việc nâng cao chất lượng đào tạo. Do đó tập trung tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá là một trong những yếu tố quyết định. (Chi tiết) 



BÁO CÁO VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY VÀ ĐÁNH GIÁ

ThS. Đặng Thị Tâm Ngọc

               Đổi mới phương pháp giảng dạy luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của mỗi giảng viên. Làm thế nào để khoảng thời gian ngắn ngủi trên lớp thực sự hiệu quả đối với cả người dạy và học? Câu trả lời chính là đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, lấy người học làm trung tâm. (Chi tiết)