Tin tức sự kiện
Đóng

Hạ thủy tàu cá vỏ composite Hoài Đức

Ngày đăng: 11-05-2017 / Đăng bởi: KhoaKHCT KhoaKHCT
Tàu Hoài Đức (chủ tàu Trương Hoài Đức) hành nghề lưới vây mạn do UNINSHIP đóng mới theo Nghị định 67.

1. Kích thước chính: dài x rộng x cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m.

2. Hình dáng và kết cấu tàu: tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Anh Khôi, Biển Đông, Hưng Thịnh, với hơn 85% thân tàu có kết cấu sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và chống rung; Điểm khác biệt của tàu Hoài Đức so với các tàu trên là: bố trí ca bin 2 tầng, diện tích phòng ngủ tăng gấp 1,5 lần so với các tàu có ca bin 1 tầng.

3. Máy chính: MITSUBISHI, model S6R-MPTK, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 822Hp. Tốc độ máy 1800 v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 5.

4. Máy phụ: tàu được trang bị 02 cụm diezel - máy phát:

- Mạn trái: cụm Diesel - máy phát model DB-258, công suất 25kVA.

- Mạn phải: cụm diezel - máy phát model HDD150, công suất 150kVA/220V - 380V, do hãng Doosan sản xuất.

5. Hệ thống thiết bị khai thác và thông tin: tàu được trang bị hệ thống thiết bị khai thác hiện đại, bao gồm máy dò cá góc quét 3600, máy dò đứng, ra đa tầm quét 48 hải lý, máy đo dòng chảy và nhiều thiết bị hàng hải hiện đại khác.

6. Bố trí chung:

- Tàu bao gồm ca bin kết cấu 2 tầng, bố trí 02 sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 30 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và chống rung. Trang bị 04 hầm nước phía lái, đảm bảo cung cấp nước ngọt cho toàn bộ thủy thủ đoàn trong suốt thời gian chuyến đi biển.

- Tàu có 08 hầm với tổng dung tích các khoang khoảng 120m3.

- Trang bị hệ thống máy tầm ngư hiện đại: máy đo dòng chảy, 01 máy dò đứng và 01 máy chụp 3600. Các thiết bị này góp phần tăng hiệu quả khai thác của tàu.

- Tàu Hoài Đức được trang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí nhờ cụm trích lực từ máy chính, phục vụ nghề lưới vây mạn, giúp hệ khai thác tàu hoạt động hiệu quả, không xảy ra tình trạng quá tải và dừng hoạt động như các tàu có trang bị tời khai thác dẫn động thủy lực hay điện.

- Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 12.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40 ngày.

- Mặt boong thoáng và rộng, kết cấu sandwich vững chắc, chống rung động và tăng khả năng cách nhiệt, cung cấp đủ không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây. Trên mặt boong có lắp vách ngăn dọc để phân chia khu vực chứa lưới và khu vực miệng hầm cá.

- Trang bị hệ thống lái thủy lực có đồng hồ chỉ báo góc lái, vừa an toàn vừa thuận tiện trong thao tác.

- Các hệ thống cơ khí: hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… được chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.

- Hệ thống van thông biển là loại 10K (chịu được áp lực 10kG/cm2), đáp ứng tiêu chuẩn đối với tàu biển cấp I.

7. Vùng hoạt động: biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam.

Tàu Hoài Đức hạ thủy và chạy thử thành công

Hoài Đức là tàu cá vỏ composite thứ 16 trong loạt tàu 24m do UNINSHIP thiết kế và thi công. Kết quả hoạt động, hiệu quả kinh tế mang lại từ những tàu trước đó đã chứng minh tính ưu việt của loại tàu này.

UNINSHIP