[Tin cập nhật] Sau khi công bố kết quả cuộc thi, BTC tiếp nhận thông tin phản hồi về việc một bài dự thi của nhóm sinh viên Nguyễn Trọng Kiên, Nguyễn Trần Công Huy, Đỗ Lê Nhật Vy (Nhóm Legends) không có mặt trong danh sách 22 bài dự thi. Qua xác minh, xuất phát từ lỗi kỹ thuật, BTC đã không nhận được bài dự thi của nhóm tác giả (do email bị gửi vào mục Thư rác (spam). Dù cuộc thi đã kết thúc, song để ghi nhận công sức và tâm huyết của các sinh viên, Ban Tổ chức (BTC) đã gửi toàn bộ bài dự thi đến Ban Giám khảo (BGK) để xem xét theo đúng với tiêu chí của cuộc thi. BGK đã tổ chức cho ý kiến bằng văn bản và văn bản này đã được gửi đến nhóm dự thi. Theo đó, BGK nhận định tác phẩm được thiết kế đẹp, tuy nhiên hình tượng chim phượng hoàng chưa phản ánh được nét đặc trưng của Nhà trường, do đó tác phẩm chưa đạt yêu cầu để xem xét vào vòng sau. Vì vậy, kết quả của cuộc thi đã công bố trước đây vẫn được giữ nguyên. BTC đã tiến hành cập nhật tác phẩm này của nhóm vào danh sách các tác phẩm dự thi, nâng tổng số các tác phẩm lên con số 23.
Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống, Nhà trường đã phát động cuộc thi Thiết kế biểu trưng và thông điệp từ 21/12/2018 đến ngày 20/1/2019. Trong thời gian này, BTC đã nhận được 23 tác phẩm tham gia dự thi từ cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, học viên Nhà trường trong nước và ngoài nước ở cả hai nội dung. Kết quả đã chọn ra được các giải Nhất, Nhì, Ba (xem thông báo kèm theo).
Sinh viên Nguyễn Trọng Vũ (Khoa Kỹ thuật Giao thông, Trường ĐH Nha Trang) đã xuất sắc giành giải Nhất hạng mục Biểu trưng. Biểu trưng được xây dựng có gam chủ đạo của Trường là tím và xanh da trời, nổi bật trên nền màu trắng, được thiết kế bằng những đường nét chạy theo vòng tròn, tượng trưng cho sự gắn kết, vĩnh cửu. Nổi bật trên biểu trưng là số 60 lồng ghép cùng với logo trường nhằm tăng sự nhận diện của công chúng đối với ngày kỷ niệm của Trường. Phía dưới của biểu trưng là hình ảnh con tàu đang giương cao buồm để vươn khơi trên những con sóng được cách điệu bằng hình ảnh trang sách. Con tàu gợi nhớ về lịch sử hình thành của Trường Đại học Nha Trang, tô đậm nên một quá trình phát triển của trường ta gắn liền với ngành nghề thủy sản. Con tàu còn biểu tượng cho sự vươn mình của tập thể thầy và trò Trường Đại học Nha Trang, phát triển không ngừng nghỉ, vượt qua những con sóng lớn thử thách.
Biểu trưng đạt giải Nhất của cuộc thi
Giải Nhất hạng mục sáng tác thông điệp thuộc về tập thể Phòng Hợp tác Đối ngoại, Trường ĐH Nha Trang với khẩu hiệu “Căng buồm tri thức vươn khơi – Sail to wisdom”. Thông điệp lấy cảm hứng từ truyền thống đào tạo và nghiên cứu của nhà trường, vốn gắn liền với đại dương, với ngành nghề thủy sản. “Căng buồm” mở đầu thông điệp thể hiện sự mạnh mẽ, tràn đầy quyết tâm, một tâm thế chủ động, sẵn sàng đương đầu với khó khăn để tiến về phía trước, để “vươn khơi” ra biển lớn tri thức. Với hình ảnh cánh buồm tri thức, thông điệp làm toát lên nét đặc trưng của Nhà trường, đồng thời tinh tế thể hiện vai trò, sứ mệnh của Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục. Thông điệp gợi lên hình ảnh cánh buồm no gió, đi khắp muôn phương, đem tri thức tới năm châu bốn biển và cũng thu lượm những kiến thức, kinh nghiệm vô giá từ “biển lớn” tinh hoa nhân loại để thêm hoàn thiện mình, phục vụ sứ mệnh trồng người.
Trong hơn 2 tháng diễn ra, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo tầng lớp cán bộ, sinh viên, cựu sinh viên và học viên, với các tác phẩm thể hiện tình cảm chân thành, sự gắn kết của mỗi cá nhân, tập thể đối với Nhà trường. Cuộc thi đã góp phần khởi động không khí sôi nổi, hào hứng trong cán bộ, sinh viên, cựu sinh viên… và mở màn cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Nhà trường.
Xem toàn bộ 23 tác phẩm của cuộc thi tại đây.
Phòng Hợp tác Đối ngoại