Ngày 16/01/2018, Viện Nghiên cứu Chế tạo Tàu thủy (UNINSHIP) đã hạ thủy tàu Phúc Nhàn của ngư dân Đỗ Phúc, người thứ 8 của Huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận đóng mới tàu cá vỏ composite theo Nghị định 67. Tàu Phúc Nhàn có những đặc tính kỹ thuật cơ bản như sau:
1. Kích thước chính:
Dài x Rộng x Cao Mạn/Boong = 24,0 x 6,50 x 3,5/2,95m
2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Tấn Anh 2017.
3. Máy chính:YANMAR, model 6AYM-WET, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 829Hp. Tốc độ máy 1900 v/p, hộp số kèm theo máy model YXH-240L có tỉ số truyền i = 4,89
4. Máy phụ: Tàu trang bị 02 cụm Diesel – Máy Phát, bố trí đối xứng qua máy chính:
- Cụm diesel máy phát (Bên mạn trái)
+ Máy phát
Hãng sản xuất: ISUZU, Nhật
Model: WDO1161B Công suất: 45 KVA ,50Hz
+ Động cơ Diesel
Nước sản xuất: Nhật Hãng sản xuất: ISUZU
- Cụm diesel máy phát (Bên mạn phải)
+ Máy phát
Hãng sản xuất: Mitsubishi
Model: CFC-D 250 Seri no: 371258
Công suất: 125 KVA ,50Hz
+ Động cơ Diesel
Nước sản xuất: Nhật Hãng sản xuất: Mitsubishi
Công suất: 370 PS (272KW), 1500rpm Model: P126TI
5. Hệ thống thiết bị khai thác và thông tin: Tàu được trang bị hệ thống thiết bị khai thác hiện đại, bao gồm: Máy dò cá góc quét 3600, máy dò ngang, máy dò đứng, ra đa tầm quét 72 hải lý, máy thông tin liên lạc tầm gần, tầm xa.
Clip chạy thử tàu Phúc Nhàn: https://youtu.be/5sMO9AQRip0
6. Bố trí chung: Tương tự tàu Tấn Anh, Trung Tổng
7. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam.
Cùng với các tàu Chấn Hưng, Phương Trâm, Tấn Đạt, Thanh Hải… , tàu Phúc Nhàn đã góp phần làm cho địa phương Ninh Hải trở thành nơi có đội tàu cá xa bờ vỏ composite đóng theo nghị định 67 nhiều nhất nước.
UNINSHIP